Thực hiện Công văn số 2091-CV/TU ngày 30/9/2024 của Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình về việc chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3; Công văn số 3929/UBND-KT ngày 09/10/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về việc tổ chức thực hiện các giải pháp của ngành ngân hàng nhằm góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Thái Bình đề nghị Hội LHPN các huyện, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Tuyên truyền, phổ biến đến hội viên, phụ nữ và người dân những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 04/CT-NHNN ngày 25/9/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Công văn số 3929/UBND-KT ngày 09/10/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về việc tổ chức thực hiện các giải pháp của ngành ngân hàng nhằm góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế (Có văn bản gửi kèm).
2. Phối hợp với các ngân hàng mà Hội nhận ủy thác rà soát thông tin, nắm bắt mức độ ảnh hưởng của bão, lũ của khách hàng vay vốn, đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng. Qua đó đề xuất thực hiện các chính sách, giải pháp như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Quyết định số 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 và Quyết định số 05/2021/QĐ-TTg ngày 11/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
3. Phối hợp triển khai các chương trình, gói tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão, tiếp tục cho vay mới đối với khách hàng để khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo quy định. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội đẩy nhanh việc giải ngân các chương trình tín dụng chính sách, xây dựng nhu cầu cho khách hàng vay mới và đề xuất nguồn vốn thực hiện để báo cáo cấp có thẩm quyền.
4. Động viên, đôn đốc, hướng dẫn người dân là khách hàng vay vốn qua tổ chức Hội có kế hoạch sản xuất linh hoạt, hiệu quả và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả để khôi phục sản xuất, kinh doanh.…
Nguồn tin: